Khám Y học cổ truyền tại Thuận Đức

Ngành y học cổ truyền dù không phát triển nhanh chóng như y học hiện đại song lại có lịch sử lâu đời, kết thừa được những tinh hoa chữa bệnh của dân gian và nguồn dược liệu phong phú. 

Bản chất của y học cổ truyền (hay còn gọi là Đông y) chính là thuyết âm dương ngũ hành cân bằng hài hoà, lấy tinh hoa của trời đất, vạn vật cỏ cây trong việc điều trị bệnh. Mục tiêu chữa bệnh của Đông y nặng về triết lý, trị bệnh trị từ gốc, từ khi bệnh còn chưa hình thành, chứ không phải trị trên ngọn. Nghĩa rằng, y học cổ truyền hướng người ta phòng chống bệnh tật là chính chứ không phải đợi đến lúc có bệnh mới tìm cách giải.

Y học cổ truyền sử dụng cách xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu kết hợp dùng thuốc bắc, thuốc nam hoặc không dùng thuốc để phòng và điều trị bệnh. Chính vì thế, phương pháp điều trị y học cổ truyền cần sự kiên trì, thấm dần từ từ nhưng ổn định và hầu như không để lại những tác dụng phụ không mong muốn. Do vậy, y học cổ truyền tương đối an toàn, hiệu quả mà tiết kiệm.

Ngày nay, con người đã dần tìm đến các biện pháp chữa bệnh đông y, kết hợp y học hiện đại, hỗ trợ rất hiện quả trong việc điều trị bệnh. Nhờ đó, vị trị và tầm quan trọng của y học cổ truyền ngày càng được nâng cao.


Ngành y học cổ truyền phát triển mạnh
Hiện nay, hầu hết các địa phương đều có bệnh viện y học cổ truyền từ trung ương đến tuyến tỉnh, các phòng khám y học cổ truyền – vật lý trị liệu – phục hồi chức năng, nhà thuốc Đông y tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh. Ngoài ra, đông đảo cơ sở chế tạo thuốc đông y, kinh doanh dược liệu và thuốc đông y ngày càng mọc nhiều.

Ở những tỉnh thành lớn, hầu hết các phố phường ngõ ngách đều có những hiệu thuốc đông y. Y học cổ truyền không chỉ tham gia chữa bệnh mà còn trở thành một liệu pháp làm đẹp tại các viện thẩm mỹ, spa, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp.

Trong tương lai, y học cổ truyền sẽ hỗ trợ đắc lực cùng y học hiện đại chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Theo Trung tâm Đào tạo và Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng VMC Việt Nam.

Ở Phòng khám Đa khoa Thuận Đức, chúng tôi đã triển khai khám và điều trị Y học cổ truyền do bác sĩ Chuyên khoa II phụ trách, là địa chỉ đáng tin cậy cho việc chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng thẻ BHYT để khám chữa bệnh tại phòng khám Y học cổ truyền của chúng tôi.

Tìm hiểu quy trình khám chữa bệnh BHYT ở Phòng khám Đa khoa Thuận Đức: Tại đây